Og svo kom stríð og svo kom her. Og svo kom friður og enn meiri her. -Megas

fimmtudagur, júlí 10, 2008

Símafyrirtækið sem vildi vita hver skeit á hausinn á því

Við lifum á undarlegum tímum. Mætur maður sagði eitt sinn að módernismi væri menningarstefna en póst-módernismi menningarástand. Pönkið, anarkisminn og súrrealisminn breyttu miklu í menningu þjóðarinnar fyrir hart nær þremur áratugum og hristu vel upp í stoðum samfélagsins. Nú er pönkið snúið aftur í annarri mynd. „Skítt með kerfið“ segir alþjóðlegt stórfyrirtæki í símaauglýsingu.

Kúkum á kerfið / Skítt með kerfið. Hver er munurinn á kúk og skít? Hver er munurinn á símafyrirtækjunum? Harla lítill, svipaður og á kúk og skít. Eflaust er þessari auglýsingu beint gegn Símanum og hann á að tákna „kerfið“. Almenningur gerir ekki greinarmun á þessum fyrirtækjum. Síminn er ekkert meira „kerfi“ en Vodafone.

Ef Vodafone hefði verið til 1982 hefðu Bjarni móhíkani og félagar líka kúkað á það fyrirtæki rétt eins og allt kerfið.

Við lifum á undarlegum tímum. Öllu er snúið á haus og allt er á röngunni. Er auglýsingamennska gengin af göflunum? Er símafyrirtæki virkilega að biðja almenning að gefa skít í sig?

Þó er eitt jákvætt við þessa auglýsingu; afskræming íslenska fánans. Fánadýrkun er heimskuleg og ýtir undir þjóðernisrembing.

6 Comments:

  • Mér er minnisstætt símafyrirtækið Rautt, sem voru svo róttækir að selja eingöngu frelsiskort og stafa r-ið afturábak. Auglýsingarnar voru allar afar grófgerðar, örfáar sekúndur, með harðri rokktónlist og Smáratarfslúkkalækum að gefa fokkjúmerki áður en lógóið birtist.

    Þetta var til að gefa fyrirtækinu þá ímynd að það væri bæði underground og á jaðri samfélagsins - jafnvel framúrstefnulegt. Mér vitanlega var það svo underground að það hvarf sporlaust aðeins örfáum mánuðum eftir að það birtist. Meira að segja áður en það hvarf vissu fáir hvar það hafði aðsetur, en ég þekkti þó einn mann sem verslaði við Rautt, og eitt sinn er hann opnaði símann sinn af hvaða ástæðu sem menn gera slíkt þá sagði ungur drengur við hann:

    - Ertu með rautt?
    - Já.
    - Kúl. Mér hefur alltaf fundist Rautt dáldið töff.

    Líklega hefur það verið á svipaðan hátt og Tony Hawk er töff.

    (þessi ritgerð er kostuð af Tal, áður (Hive + Sko) + Vodafone (áður Tal))

    By Anonymous Nafnlaus, at 5:37 e.h.  

  • Hmm... ég held að þú sért aðeins að misskilja slagorðið "skítt með kerfið". Málið er að ef þú ert í Nova þá hringirðu frítt í alla innan Nova. Það sem Vodafone er að bjóða upp á er að ef þú kaupir þér 1000 kr inneign á mánuði rafrænt færðu að velja þér fimm gsm-vini sem þú hringir þá frítt í í ákveðið margar mínútur á dag. "Skítt með kerfið" merkir sem sagt það að þú getur valið þér hvaða fimm gsm símanúmer sem er, óháð símafyrirtæki.

    Eða er ég kannski að misskilja þetta svona svakalega?

    By Blogger Tinna, at 6:56 e.h.  

  • Haha. Ég botna ekkert í þessu.

    Ég hringi bara og kaupi mér frelsi þegar þess þarf. Ætli ég eyði ekki svona 1500 kr. að meðaltali á mánuði í frelsiskort. Mér finnst það ágætt.

    By Blogger Gunni, at 7:13 e.h.  

  • Er "Gunni" til? Las þessa grein ásamt meðfylgjandi kommentum og eftirfarandi umræður komu upp í huga minn.

    sjá:
    http://www.deiglan.com/index.php?itemid=12101
    og
    http://andres.eyjan.is/?p=429

    By Anonymous Nafnlaus, at 7:34 f.h.  

  • Þú efast um tilvist mína. Það geri ég líka stundum.

    En eitt skil ég ekki. Við erum hér að drulla yfir öll símafyrirtækin. Ef ég væri gangandi auglýsing eins og í Love Star, fyrir hvern væri ég þá að starfa? Neytendasamtökin? Velvakanda?

    En þú ert nú bara kjáni Gunnar P. Sartraðu þig og gerðu þér grein fyrir tilgangsleysi tilvistarinnar og þá uppgötvarðu að "Gunnar P." er kannski ekki heldur til.

    By Blogger Gunni, at 10:59 f.h.  

  • Þú ert ekki sakaður um að vera ekki til heldur er þeirri spurningu einungis velt upp.

    Og varðandi það fyrir hvern þú ættir að vera að vinna þá sagði P.T. Barnum “All publicity is good publicity”

    Þakka annars gott blogg frændi sæll!

    By Anonymous Nafnlaus, at 4:35 e.h.  

Skrifa ummæli

<< Home


 

Powered by Blogger